Technical Service Hanbook

Key for Technican


Toyota Việt Nam - Tài liệu đào tạo kỹ thuật viên sơ cấp - Hướng dẫn về bu lông - đai ốc

Share
avatar
Admin
Admin

Posts : 302
Join date : 2017-02-17

Toyota Việt Nam - Tài liệu đào tạo kỹ thuật viên sơ cấp - Hướng dẫn về bu lông - đai ốc

Post by Admin on Sat Mar 18, 2017 4:28 pm

Bulông và đai ốc
Bulông và đai ốc được sử dụng để bắt chặt các chi
tiết với nhau ở những khu vực khác nhau trên xe.
Có nhiều loại bulông và đai ốc tuỳ theo ứng dụng
của chúng. Điều quan trọng là phải nắm được
chủng loại để có thể tiến hành việc bảo dưỡng
được chính xác.
Đai ốc
Bulông
(1/1)
Thông Số Kỹ Thuật Của Đai Ốc Và Bulông
Chiều rộng qua các cạnh
Chiều rộng qua các đỉnh
Chiều cao đầu bulông
Chiều dài ren
Chiều dài danh nghĩa
Chiều cao của đai ốc
Đường kính chính cơ sở (đường kính danh nghĩa) của ren
Bước ren - khoảng cách giữa một điểm trên ren đến điểm
tương tự của ren tiếp theo
Tên của từng chi tiết
Bulông có nhiều tên khác nhau để xác định kích thước
và cường độ của chúng.
Bulông dùng trong ôtô được chọn tuỳ theo cường độ
và kích thước ứng với từng khu vực riêng biệt.
Do đó, hiểu được tên của bulông là một trong những
kiến thức căn bản khi tiến hành bảo dưỡng.
Tên của bulông
Ví dụ: M 8 x 1.25 - 4T
M: Loại ren
"M" viết tăt của ren hệ mét. Các loại ren khác là "S"
cho loại ren nhỏ "UNC" cho loại răng thô.
8: Đường kính ngoài của bulông,
trong hình vẽ sau, nó được biểu diễn bằng .
1.25: Bước ren (mm)
trong hình vẽ, nó được biểu diễn bằng .
4T: Cường độ
Số cho biết 1/10 của cường độ chịu kéo nhỏ nhất
theo đơn vị kgf/mm2, chữ đại diện cho "cường độ
chịu kéo". Cường độ được dập trên đầu bulông.
(1/1)
Các lưu ý về bảo dưỡng:
Cách xiết bulông
Các phương pháp xiết bulông
Các bulông được xiết bằng một cân lực đến
mômen tiêu chuẩn chỉ ra trong hướng dẫn sửa
chữa


Only registered and activated users can see links!

Huong dan ve Bulon-Dai oc (7t).pdf

    Current date/time is Sat Dec 16, 2017 6:06 pm